Giá xe ô tô bán tải sau đề xuất đánh thuế của Bộ Công thương
Chuyên mục : GIÁ XE XE Ô TÔ BÁN TẢI
Tuy nhiên, nếu áp dụng mức thuế, phí mới theo đề xuất của BCT thì giá xe bán tải có thể tăng thêm vài trăm triệu đồng.
Mẫu xe | Giá cũ (triệu) |
Giá mới (triệu) |
Mức tăng (triệu) |
Chevrolet Colorado | 619-839 | 1.078-1.447 | 459-608 |
Ford Ranger | 634-918 | 1.104-1.863 | 470-945 |
Isuzu D-Max | 660-790 | 1.149-1.362 | 489-572 |
Mazda BT-50 | 645-829 | 1.123-1.682 | 478-853 |
Mitsubishi Triton | 596-785 | 1.038-1.367 | 442-582 |
Nissan Navara | 625-795 | 1.088-1.385 | 463-590 |
Hiện nay, xe bán tải tại Việt Nam được ưu đãi ở 3 loại thuế, phí là thuế suất nhập khẩu, thuế TTĐB và phí trước bạ. Mức đề xuất điều chỉnh mới của BCT như sau:
Cách tính giá xe bán tải cũ tại Việt Nam (chưa bao gồm các chi phí vận chuyển, quảng cáo, bán hàng và lợi nhuận của doanh nghiệp):
Trong khi đó, theo các tính mới giá xe sẽ là A (mới) = 500 x (1+30%) x (1+50%) x (1+10%) x (1+10%) = 1.180 triệu.
Do đó, mức giá tăng là A (mới) - A (cũ) = 503 triệu, cao gần gấp đôi giá xe ban đầu.
Với mức thuế, phí mới đề xuất của BCT thì giá xe bán tải khôn hề "mềm" như hiện tại mà tăng lên chóng mặt và sẽ có rất nhiều xe giá trên 1 tỷ đồng. Điều này có nghĩa là với giá cao, lại chỉ có 5 chỗ tương đương xe con thì dường như cánh cửa dành cho xe bán tải tại Việt Nam sẽ bị khép lại.
Các chuyên gia trong ngành cho rằng, việc tăng thuế, phí xe bán tải của BCT có nhiều mục đích. Đầu tiên là tăng ngân sách, tránh thất thoát so với xe con. Tiếp theo là hạn chế việc bùng nổ xe bán tải. Và quan trong nhất chính là động thái trong lộ trình bảo vệ xe lắp ráp trong nước khi năm 2018 ngày một đến gần.
" Nguồn : Internet"
0 nhận xét:
Đăng nhận xét